Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013




Đến ngày 11/4, cháu L.T.N.O. (SN 1998) ngụ ấp Long Hưng, xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã qua cơn nguy kịch nhờ sự nỗ lực cứu chữa của Bệnh viện Đa khoa thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) .

Ông Nguyễn Văn Tháo, Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự cho biết hôm 5/4, cháu O. bị Công an xã Long Thuận mời về trụ sở làm việc do có hành vi ăn cắp số tiền 65.000 đồng của cô Phạm Lệ Hồng, giáo viên Trường Mẫu giáo xã Long Thuận.

Sau đó, Công an xã báo tin cho người thân đến và giao cháu O. cho gia đình giáo dục vì chưa đủ tuổi xử lý hành chính. Ông Lê Văn Bình (bố O.) trực tiếp đến xin lỗi cô Hồng cùng Ban Giám hiệu Trường Mẫu giáo xã Long Thuận vì hành vi sai trái của con mình, còn cháu O. đi về nhà một mình. Khi ông Bình về đến nhà thì không thấy con nên tìm kiếm và phát hiện cháu uống thuốc trừ sâu tự tử.
Theo Nguyễn Huynh (Người lao động)



     Mình đọc bài này trên 24h .com. Khá nhiều comment phản hồi với nhiều ý kiến trái chiều . Nhưng đa phần là đêu chê trách cô giáo trên với những lời lẽ thật là đao to , búa lớn.

Tôi: Buồn quá
0  0
Cô giáo này có được học nghiệp vụ sư phạm không vậy? Tốt nhất cô nên chuyển nghành đi!
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
luckylac: Nhỏ mọn
0  0
Có 65000 mà cũng cần vậy à? Nhỏ mọn quá.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
Tuan Anh : Thế mà gọi là cô giáo sao
0  0
Mình đọc ma thấy bực mình quá. Có 65.000 mà phải đi báo công an. Tưởng hình phạt nặng sẽ là sự răn đe sao. Bạn nhầm rồi, ở độ tuổi này các bé rất dễ bị khủng hoảng tâm lý và thường mặc cảm là nhiều lỡ em bé có chuyện gì thì co giáo phải chịu trách nhiệm, bên Công an cũng vậy.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
anh kyo: Đúng
0  0
15 tuổi là đã lớp 9 rồi... cái chuyện lấy tiền bạc dù ít hay nhiều cũng đã xấu rồi... cô giáo gọi công an cũng chỉ để giáo dục thế hệ con cháu cho nên người thôi... con gái mà có cái thói ăn trộm từ bé sau này không biết như thế nào. Còn việc em nó uống thuốc trừ sâu là do tâm lý sợ sệt muốn trốn tránh sự việc này... mọi người nên nhớ 15 tuổi là lớp 9 rồi chứ không phải cấp 1 nữa đâu.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
hồng: Có cần phải báo công an
0  0
Công an họ làm theo trách nhiệm thôi mà, ai có đơn tố cáo dù là nhỏ hay lớn thì họ cũng phải giải quyết thôi. còn cô giáo mất có 65 nghìn thì thôi cũng đc, có giá trị gì lớn lắm đâu, nếu biết đích thực là em ấy lấy của mình thì gọi em ấy đến phân tích phải trái cho em ấy, nếu em ấy thật sự cần số tiền ấy thì phân tích rồi cho em ấy cũng đc. Mình là ngưòi lớn mà cô giáo này chắc ghê gớm lắm đây.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
Conlocthan: Quá buồn
0  0
Báo cho công an để làm gì ? Để lấy lại tiền hay để cảnh cáo cháu bé hay để cho cháu bé một bài học? Làm nhà giáo mà nông cạn không thể tưởng tượng được? Việc này là một người bình thường có thể xử lý một cách êm xuôi mà vẫn cho cháu bé một bài học để trở thành người tốt hơn.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
thumy: thật ác tâm.1  0



Dối với cô giáo này thật là không đáng để giáo dục thêm những các em nhỏ khác. Thật là xấu hổ cho xã hội có người giáo viên như vậy.
Đối với các anh công an thì không hiểu sao mà xét hỏi em mà không sự dám hộ của người lớn chỉ vì 65.000.
Thật may là em đã được cứu sống.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
nguyễn trị an: Có người lớn để làm gì....
1  0
Thật ra bé 15 tuổi lấy tiền 65k là sai... vì đây là độ tuổi chưa nhận thức được những hành vi của mình... vậy có người lớn để làm gì.. trong khi có giáo viên, cảnh sát và gia đình trong khi không giải quyết được chuyện như vậy khi chỉ mất 65k mà suýt mất 1 mạng người... đặc biệt chính là giáo viên và gia đình cần xem mình cần quan tâm nhiều hơn những lời lẽ và ý kiến... giải quyết tình huống thật cẩn trọng..
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
quynh: Cô giáo tồi
1  0
Ăn trộm là xấu, nhưng cô giáo còn xấu hơn, có 65k mà phải báo công an, sao không nhắc nhở cháu? Hay có một hình phạt nho nhỏ nào đó.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
quế trân : Trộm 65 ngàn của cô giáo, HS lớp 9 tự tử
1  0
Trời ơi chỉ có 65 ngàn mà cô giáo này lại phải đi báo công an. Mà theo tôi nghĩ em bé trên cũng đáng tuổi con cháu mình, mình nên nói cho nó hiểu là được không nhất thiết phải làm lớn chuyện như thế, 65 ngàn không thể mua được 1 mạng người và nếu cô bé không may mắn thì 65 ngàn đó sẽ cắn rứt lương tâm của cô giáo kia cả đời. Cô giáo nên học thêm 1 khóa về tâm lý sư phạm và nên bao dung hơn nữa trong cách xử lý những trường hợp như vậy.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời





Đối với mình , những chuyện ăn cắp vặt thế này , nhà trường cần họp và xử lý riêng , phối hợp cũng gia đình khuyên bảo các em , không để các bạn khác biết , chê bai hay xa lánh em, làm người đôi khi cũng có sai lầm .

Nhưng với trường hợp trong bài viết trên , mình lại nghĩ khác . Mọi người dường như chỉ nghe Giáo viên và học sinh nên nghĩ ngay cô giáo là giáo viên của em học sinh. Mà không để ý chữ "Mầm Non".Cô ấy hoàn toàn không phải là giáo viên của em học sinh , có khi là người hoàn toàn xa lạ . nếu một ngày kia , tự nhiên bạn bị một ai đó không biết tự nhiên đến trộm cắp hay lừa đảo bạn , bạn làm cái gì , dĩ nhiên là dẫn ra công an để xử lý, nếu bạn thương tình không dẫn ra công an thì ai biết người đó sẽ chuyển sang trộm cắp hàng xóm của bạn thì sao ?Ăn cắp vặt quen tay , nếu người ta trót lọt 1 lần thì sẽ làm hoài . nên mình nghĩ , cô giáo đó thưa công an là đúng , không sai ..





Có người bảo , chỉ có 65000 mà làm lớn chuyện .,Ấy là tại vì trong túi của người ta chỉ còn có thế , đó có thể là chút tiền còm cõi đi chợ cho cả gia đình. Mình có bạn làm giáo viên,lương cơ bản chỉ có 960 nghìn đồng 1 tháng , gom góp đủ thứ mới được chừng 1 triệu 3, triệu tư . nên mình thấy những người nào bảo 65000 không đáng thì mình thấy họ quả là ...






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét